Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Về Sa Đéc ăn hủ tiếu siêu ngon

Cùng với Nam Vang, Mỹ Tho, hủ tiếu Sa Đéc đã góp phần làm nên tên tuổi ba thương hiệu hủ tiếu lừng danh của miền Nam.

khách sạn Đà Nẵng
Bát hủ tiếu đặc trưng với nước dùng trong trẻo được điểm xuyết thêm hành lá và rau mùi.

Từ rất lâu, địa danh Sa Đéc không chỉ được biết đến như là vùng trồng hoa lớn nhất ở khu vực miền Tây, mà còn rất nổi tiếng với món hủ tiếu đã làm nên thương hiệu và có một vị trí đặc biệt trong ẩm thực Việt Nam.

Cũng có đầy đủ các vật liệu quen thuộc như tôm, thịt, gan... nhưng hủ tiếu Sa Đéc có những nét khác biệt tạo nên sức thu hút riêng so với hai thương hiệu còn lại.

Chúng ta thường biết đến hủ tiếu có màu trắng, sợi nhỏ, mềm và không dai thì hủ tiếu Sa Đéc có sợi to, màu trắng đục, được chế biến từ loại bột gạo mịn màng, dẻo thơm của xứ Đồng Tháp Mười. Khi ăn, bạn cảm nhận được cái dai mềm, hơi giòn của sợi hủ tiếu cùng vị ngọt đọng lại trong miệng.

bên cạnh đó, nước dùng cũng tạo nên hương vị riêng cho bát hủ tiếu. Được nấu bằng nước hầm xương lợn, nên có vị ngọt thanh rất đặc biệt. Thành phần trong bát hủ tiếu Sa Đéc không có gì khác so với Nam Vang hay Mỹ Tho, cũng là tim, gan, mực, tôm, thịt nạc… 

Bát hủ tiếu với nước dùng trong trẻo, ngọt thanh của xương heo kết hợp với các nguyên liệu dùng kèm một cách hài hòa cùng bánh hủ tiếu tươi ngon, được điểm xuyết thêm hành lá và rau mùi làm cho bạn không thể cưỡng lại được sức lôi cuốn từ món ăn. Rau ăn kèm cũng đơn thuần với giá tươi, hẹ, xà lách, cần tay và không thể thiếu tỏi, ớt hiểm ngâm giấm.

Sài Gòn bây giờ, hủ tiếu Sa Đéc đã trở thành món ăn nức tiếng, tuy nhiên muốn tìm một quán ăn đúng chất Sa Đéc thì không phải dễ. Bạn có thể đến thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại số 292 Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh), hay số 4 lô 1 khu nhà Phú Thọ, đường Lữ Gia (quận 11) hay 391 Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh)... Mỗi bát hủ tiếu có giá từ 25.000 đồng đến 35.00 đồng.

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều